Chào mừng bạn đến với May đồng phục Sài Gòn
Th01 13, 2024 / 421 Views
Ý nghĩa đồng phục của công nhân là gì? Vì sao các doanh nghiệp lại chuộng việc may đồng phục cho công nhân? Trong bất kể ngành nghề nào, thiết kế trang phục công ty nói chung sẽ tạo nên điểm chung giữa các cá nhân trong một tập thể, mang lại sự thống nhất, không phân biệt cấp trên – cấp dưới, san bằng mọi khoảng cách giàu nghèo. Đặc biệt, việc chọn lựa đồng phục công nhân đẹp hiện đại còn thể hiện sự quan tâm của cấp trên dành cho nhân viên, đồng thời xây dựng giá trị, bản sắc văn hóa riêng cho từng doanh nghiệp.
Đồng phục mang tầm quan trọng đối với doanh nghiệp
Thiết kế đồng phục dành cho nhân viên của công ty là một trong những bước đầu tiên trong quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp. Đồng phục công ty có thể chọn chung cho tất cả các bộ phận hoặc phân chia các bộ phận với nhau như nhân viên kho, nhân viên văn phòng, quản lý, trưởng nhóm,... thể hiện rõ chức vụ - nhiệm vụ của mỗi công nhân trong một công ty, tập đoàn.
Ý nghĩa đồng phục của công nhân là việc đầu tư thiết yếu cần có. Điều đó giúp dễ dàng phân biệt được nhân viên chính thức với nhân viên thử việc hay thực tập sinh của công ty. Mặc đồng phục còn giúp hình ảnh thương hiệu công ty đến gần với thị trường - khách hàng - đối tác hơn, thể hiện sự phổ biến, dễ dàng thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Hiểu được ý nghĩa đồng phục của công nhân giúp quý khách có cái nhìn chi tiết hơn trong việc lựa chọn mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và thiết kế hình ảnh - logo trên áo.
Thiết kế đồng phục cho nhân viên là một trong những hình thức quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả nhất. Bởi đồng phục là hình ảnh, bộ mặt của công ty được nhận diện qua màu sắc áo, logo, slogan của doanh nghiệp.
Thực tế, chúng ta không phải mất quá nhiều thời gian để nhận ra được một nhân viên đang mặc chiếc áo dài màu xanh dương với hình ảnh logo quốc hoa của Việt Nam – bông hoa sen của Vietnam Airline hay tông màu nổi như cam, đỏ đặc trưng cùng logo 3 tông màu xanh dương, cam, xanh lá cây của FPT chẳng hạn.
Sẽ cảm thấy hãnh diện và tự hào hơn với quy mô của doanh nghiệp bởi khi đi làm hay tan ca về, hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện khắp mọi con đường. Đó là cách marketing hình ảnh công ty hiệu quả nhất, cũng như thể hiện được sức mạnh nhân lực của doanh nghiệp.
Các nhân viên sẽ cảm thấy gắn bó, thân thiện với nhau hơn nếu họ đều mặc chung đồng phục thay vì mỗi người mỗi vẻ. Hợp nhất với nhau sẽ làm nên tính đoàn kết trong một tập thể.
Mặc đồng phục tăng tính đoàn kết trong tập thể
Nó giúp cho mọi người trong doanh nghiệp trở nên gần gũi hơn, lịch sự nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại, nhắc nhở với nhau rằng chúng ta là một tập thể, phải giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau nhằm đem lại những giá trị có ích cho cộng đồng.
Ý nghĩa đồng phục của công nhân đôi khi còn được đưa vào phần quy định chung của công ty thông qua điều lệ tất cả nhân viên đều phải mặc đồng phục khi đi làm tất cả các ngày hoặc một ngày đặc biệt trong tuần. Việc này thể hiện được mức độ chuyên nghiệp cũng như tính kỷ luật cao trong quá trình quản lý.
Việc mặc đồng phục hàm ý rằng chúng ta là người của công ty, đứng đằng sau là một tổ chức chuyên nghiệp. Do đó, nhân viên cần phải có trách nhiệm khi đi làm cũng như khi gặp gỡ khách hàng và đối tác. Đặc biệt, việc mặc đồng phục vô cùng quan trọng ở các ngành nghề về sale bất động sản, buôn bán những sản phẩm có giá trị cao,...
Ngoài việc tạo tính đoàn kết giữa các thành viên trong công ty với nhau, đồng phục của công nhân còn có ý nghĩa là tạo sự bình đẳng giữa mọi người trong cùng một tổ chức. Chính là mỗi nhân viên dù có thu nhập cao hay thấp, dù có hoàn cảnh như thế nào thì họ vẫn mặc đồng phục đồng bộ với nhau, sẽ không hề xuất hiện sự phân biệt chủng tộc, sự phân hoá giàu nghèo, thậm chí là phân biệt giới tính, trọng nam khinh nữ.
Đặc biệt đối với những công ty, đơn vị kinh doanh trong các lĩnh vực dịch vụ, mặc đồng phục là vô cùng cần thiết. Những bộ đồng phục phải thiết kế tỉ mỉ, đẹp mắt, chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt với khách hàng, thu hút đối tác. Các chuyên gia khảo sát cho thấy, khách hàng luôn yêu thích và ấn tượng đặc biệt, ra quyết định mua hàng cực kỳ nhanh khi nhìn thấy những bộ đồng phục đẹp mắt ví dụ như trong lĩnh vực thức ăn nhanh có Mcdonald, Lotteria, KFC, Texas Chicken,...
Ngoài ra, những bộ quần áo đồng phục xuất hiện hằng ngày sẽ dần trở nên quen thuộc trong mắt khách hàng, đi vào tiềm thức giúp khách hàng nhớ lâu hơn, là một cách marketing hiệu quả.
Phương Tây là sự tự do dân chủ, bình đẳng, tôn trọng trong khi phương Đông lại theo hướng văn hoá truyền thống, nề nếp. Do đó, các nước phương Đông thường có quy định khi mặc đồng phục tại công ty. Cụ thể:
− Khi đến công ty, nhân viên phải tuân thủ mặc đồng phục đúng quy định trong suốt quá trình.
− Không được sửa đổi, cách tân khác với mẫu đồng phục chung.
Quy định khi mặc đồng phục công ty
− Phải có trách nhiệm bảo quản đồng phục.
− Nên ủi thẳng đồng phục trước khi đi làm, tránh để nó nhăn nhúm, nhàu nát làm mất thẩm mỹ.
− Tuyệt đối không mặc những đồ nhạy cảm, quá ngắn, quá hở hang khi đến công ty.
Ý nghĩa đồng phục của công nhân đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu doanh nghiêp. Công Ty TNHH Thời Trang Đồng Phục Sài Gòn hân hạnh là nhà đồng hành, hỗ trợ và tư vấn thiết kế đồng phục cho các doanh nghiệp. Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất.
>>> Xem thêm: may áo thun đồng phục công nhân
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG ĐỒNG PHỤC SÀI GÒN
- Địa chỉ: 336/20 Nguyễn Văn Luông, P.12, Quận 6, TP.HCM
- Số điện thoại: 0909804039.